Tuesday, November 16, 2010

STRINGS OF MY GUITAR

Pilit kong binubuo ang tamang tono
Pilit kong binabagay sa musika ng puso ko.
Iniisa-isa bawat nilalaman nito
Para masalin ko sa gitara ko.

Pinag-aralan ko ang bawat nota.
Niresearch ko pa ang aking heart encyclopedia
Binuhos ko na lahat ng aking damdamin.
Para mapansin mo pagtugtog ko nang gitara.

This is just my way of saying I love you
A simple melody but filled with all the feelings
Every single note contains my affection for you.
So would you listen for a while,
I’m about to strum the strings of my guitar.

Naihap ko na ang mga tuig na nilabay
Nahuman ra jud ang kanta nga giatay
Gipraktisan ko na, gikabisado ko pa
Aron malingi mo pagtukar ko sa gitara.

Pila na ka kwerdas ang akong nabugto
Sa pagpangita sa insakto nga tono.
Gipangkubalan na ‘ko apan nalingaw sad japon ko
Kay sa kantang ‘to, ania ang kasingkasing ko.

Ito lang ang paraan ko para iyong malaman
Sa awiting ‘to, puso ko ang laman.
Bawat himig nito ay pag-ibig ko sa iyo.
Kung kahit sandali lang, pakinggan mo man lang.
I’m about to strum the strings of my guitar.

I’ve been searching the perfect word to say.
The kind of word that would fit to my feelings.
But every word I say don’t just sound okay.
Maybe I just have to translate it with my guitar.

I’ve been practicing all night long
To give you the perfect song
I’m so sleepy but with the song, I’m going strong.
So now please listen as I share you my song.

Kini ang pamaagi ko para masayran mo
Kining kantaha gikan sa kasingkasing ko
Kada nota, sulod ang gugma ko kanimo
Maong bisag kadyot, unta paminawon mo.
I’m about to strum the strings of my guitar.

No comments:

Post a Comment